Có nên kết hôn với cô gái từng sống thử?

Tôi cứ ám ảnh thời họ sống thử. Ảnh minh họa của Corbis.

Tình yêu của tôi dành cho bạn gái bỗng lung lay dữ dội khi cô ấy kể về quá khứ. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất ĐH, cô đã yêu một cậu cùng lớp. Trong suốt thời gian học ĐH, họ đã sống thử và có lần cô ấy phải đi xử lý hậu quả. (Cường)

From: Cuong
Sent: Monday, December 03, 2007 12:07 AM
Subject: Có nên ket hon voi co gai tung song thu

Tôi và cô ấy quen nhau trong một lần giao lưu thể thao giữa hai công ty mà chúng tôi đang công tác. Sau lần đó tôi và cô ấy nhiều lần gặp gỡ và đi chơi với nhau. Thời gian trôi qua, chúng tôi nhận ra rằng mình có nhiều suy nghĩ và quan điểm giống nhau. Cô ấy đã nhận lời yêu tôi cách đây gần một năm và chúng tôi cũng đã lên kế hoạch lập gia đình vào năm sau.

Tuy nhiên, tình yêu của tôi dành cho cô ấy bỗng nhiên lung lay dữ dội khi vào một hôm cô ấy kể với tôi mọi chuyện về quá khứ của mình. Cô ấy nói rằng vì yêu tôi nên không muốn giấu tôi điều gì.

Cô ấy kể rằng cách đây 7 năm khi còn là sinh viên năm thứ nhất ĐH, cô đã yêu một cậu sinh viên cùng lớp. Trong suốt quãng thời gian học ĐH, họ đã sống thử với nhau và đã có lần cô ấy phải đi xử lý hậu quả. Sau khi kết thúc khoá học thì họ chia tay. Đến giờ cô ấy vẫn rất ân hận và cảm thấy mặc cảm với quá khứ của mình.

Lúc đó trong lòng tôi đau quặn và cảm thấy bị sốc. Tôi biết mình rất yêu cô ấy. Tôi đã cố gắng quên đi quá khứ của người yêu nhưng chuyện đó dường như không dễ dàng. Hiện tại tôi không biết mình phải xử sự như thế nào? Liệu tôi có nên tha thứ cho cô ấy?

Tôi rất mong nhận được lời khuyên từ các bạn.

Xin chân thành cám ơn.

Cường

Anh chia tay tôi vì bị ám ảnh bởi quá khứ sống thử

Một buổi chiều mất điện, ngồi trước hiên nhà tôi, cả hai cùng im lặng. Rồi anh đã nói “Em à! Có lẽ anh không thể lấy em được. Anh đã nghĩ mọi chuyện thật dễ dàng, nhưng hóa ra không phải vậy. Anh quá yêu và không thể chấp nhận được khi em từng thuộc về người đàn ông khác”.

From: N.H.
Sent: Saturday, December 15, 2007 12:17 PM
Subject: Gui anh Cuong

Tôi băn khoăn rất nhiều trước khi gửi bài viết của mình… Tôi cũng là người từng sống thử trước hôn nhân. Và chuyện tình của tôi đã tan vỡ. Không phải vì người ta bỏ rơi tôi, mà do tôi đã chủ động rời xa người ta. Vì sao? Tôi đã băn khoăn rất nhiều trước khi quyết định. Và tôi nghĩ rằng “mình lựa chọn sai thì mình phải chọn lại”.

Tôi đã gặp người yêu thứ hai của mình và tôi đã kể cho anh nghe về quá khứ của mình, tôi không muốn giấu anh và không muốn anh nghĩ tôi cố tình lừa dối anh. Tôi đã hạnh phúc biết bao khi anh thấu hiểu và thông cảm cho mình. Anh nói rằng, anh từng yêu và lấy đi trinh tiết của người con gái khác, nhưng vì hoàn cảnh họ đã không đến được với nhau. Nếu người con trai nào cũng dằn vặt người con gái không còn trinh tiết thì sẽ thế nào đây?

Trải qua một thời gian dài yêu nhau, chúng tôi đã quyết định tiến tới hôn nhân. Thời gian chuẩn bị cho hôn lễ sắp tới. Anh dẫn tôi về quê ra mắt gia đình và để bàn chuyện trăm năm. Do hoàn cảnh đi đường xa, phải nghỉ dọc đường, chúng tôi đã quan hệ với nhau. Anh bất chợt đặt câu hỏi với tôi “Anh có hơn H. không?” và kết thúc cuộc ái ân, anh ép tôi phải nói với anh rằng “Anh hơn H. Em nói đi em!”. Tôi òa khóc… Anh xin lỗi tôi rất nhiều. Và chúng tôi vẫn về nhà bàn với gia đình chuyện cưới xin.

Chúng tôi cùng nhau đi xem nhà, xem đồ trang trí nội thất. Nhưng trong lòng tôi vẫn có những cơn sóng ngầm “Mình có nên kết hôn không?”. Một buổi chiều mất điện, ngồi trước hiên nhà tôi, cả hai cùng im lặng. Rồi anh đã nói “Em à! Có lẽ anh không thể lấy em được. Anh đã nghĩ mọi chuyện thật dễ dàng, nhưng hóa ra không phải vậy. Anh quá yêu và không thể chấp nhận được khi em từng thuộc về người đàn ông khác. Anh không muốn làm em khổ”.

Chúng tôi chia tay. Tôi khóa mình nhiều năm. Cho dù có nhiều người đã đến với tôi, theo đuổi tôi. Nhưng tôi không muốn mình thêm một lần nữa bị tổn thương. Tôi đã xác định, mình sẽ sống một mình. Mãi mãi.

Nhưng tôi đã may mắn gặp anh, ông xã yêu của tôi bây giờ. Tình cảm đến một cách trong sáng, tự nhiên mà tôi không kiểm soát được chính mình. Đến khi nhận ra mình đã yêu anh, tôi muốn dừng lại thì dường như đã quá muộn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, và cách tốt nhất là nói ra sự thật. Tôi sẵn sàng chấp nhận bản thân mình lại thêm lần tổn thương.

Anh dường như đã rất đau khổ khi biết rằng tôi từng “cưới hụt”, nhưng khi tôi nói cho anh biết nguyên nhân vì sao tôi lại cưới hụt thì anh đã nói với tôi rằng “Anh may mắn hơn cả vì anh đã có được em. Anh không trách em vì chuyện đó đâu. Đừng trách số phận. Anh sẽ yêu thương, tôn trọng và bù đắp cho em suốt đời”.

Tôi kết hôn 3 năm rồi. Bây giờ chúng tôi đã có chung với nhau 1 nàng công chúa xinh đẹp. Cuộc sống vật chất còn có những khó khăn, nhưng khi nào tôi cũng nhận được sự yêu thương, quan tâm hết lòng của chồng mình.

Tôi chỉ muốn các bạn trai hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đến với một người con gái. Cô ấy hạnh phúc hay đau khổ, là do chính lòng vị tha của các bạn quyết định.Vnexpress.net