20 bước để tiến lên một vị trí mới

Bạn không muốn làm mãi một vị trí hiện tại, bạn muốn tiến lên một vị trí cao hơn. Sau đây là 20 cách giúp làm tăng cơ hội thăng tiến của bạn.

1. Chứng tỏ năng lực của bạn không chỉ dừng lại ở mức đó mà còn tiến xa hơn nữa, bằng cách tình nguyện đảm nhận thêm nhiều công việc.

2. Luôn luôn chủ động và làm những điều cần thiết trước khi được yêu cầu.

3. Học hỏi những kỹ năng mới cần thiết cho sự cải tiến công việc của bạn. Học hỏi kinh nghiệm từ các khóa huấn luyện nhưng đừng bắt chước một cách mù quáng.

4. Trung thực với sếp, với nhóm làm việc, với công ty của bạn.

5. Kiên nhẫn và đừng trông chờ vào việc tự nhiên mà được thăng chức. Chỉ có tự mình chứng tỏ khả năng thực sự cho cấp trên thấy việc mình có xứng đáng được thăng chức hay không.

6. Hướng tầm mắt một bức tranh lớn và hiểu nhiệm vụ của bạn đối với công ty. Tìm kiếm phương cách để giúp công ty hoàn thiện bức tranh ấy.

7. Tiết kiệm ngân sách cho công ty bằng việc nhận biết đâu là cách làm tăng thu nhập, giảm phí tổn.

8. Tự giải quyết mọi vấn đề, giảm bớt sự nhờ cậy vào sếp.

9. Thể hiện sự kính trọng đối với cấp trên, những người cùng địa vị, cấp dưới và đặc biệt là khách hàng.

10. Đừng ngại nói “Tôi không biết”. Không ai có thể biết được mọi thứ. Nếu bạn chưa biết điều gì đó thì hãy mạnh dạn nói như thế. Đừng cố gắng làm ra vẻ hiểu biết nó, mà hãy tìm kiếm những đáp án cần thiết cho bạn.

11. Biết chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Nếu bạn mắc phải sai lầm nào thì hãy thừa nhận nó, chấp nhận sự khiển trách và sửa đổi. Nếu bạn sai hãy biết nói lời xin lỗi.

12. Không nên “ngồi lê đôi mách”. Người nhiều chuyện là người không đáng tin cậy, có thể làm tổn thương người khác.

13. Đừng bao giờ nói “Đó không phải là công việc của tôi”. Hãy luôn là một người làm việc hăng say và gương mẫu. Bặc biệt, nếu bạn làm được những việc mà không ai ngoài bạn có thể làm được, thì hãy sẵn lòng giúp đỡ khi được yêu cầu. Họ sẽ ghi nhớ và đánh giá cao về bạn.

14. Chia sẻ vốn hiểu biết. Người biết chia sẻ những hiểu biết của mình cho người khác, thì sẽ nhận được nhiều ấn tượng hơn những kẻ chỉ biết tiếp thu vốn hiểu biết cho bản thân, mà không hề chia sẻ với mọi người.

15. Yêu cầu sự giúp đỡ khi bạn cần. Đừng để những sự việc khó giải quyết vượt ra ngoài tầm tay của bạn. Nắm bắt chúng và yêu cầu sự giúp đỡ trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

16. Hãy giữ cho những gì bạn không thích nằm sâu trong lòng, đừng bộc lộ ra ngoài. Nếu bạn không thích người nào đó, thì đừng để cho họ biết là bạn ghét họ. Đừng xúc phạm người khác, nếu bạn muốn có thêm người ủng hộ cho sự thăng tiến của bạn.

17. Đừng đố kỵ. Cuộc sống không bao giờ hoàn hảo. Hòa nhã và cư xử khéo léo, tập trung vào những mục tiêu và hoạt động trong tương lai. Chất chứa lòng đố kỵ sẽ không giúp bạn thăng tiến trong công việc.

18. Khiêm tốn. Khi bạn làm tốt, đừng nên phấn khích về nó. Đừng bao giờ nói “Tôi đã bảo như thế mà không nghe”.

19. Hãy để cho ai cũng cảm thấy họ là một cá thể quan trọng. Biết khen ngợi mọi người, làm nổi bật năng lực và sự đóng góp của họ, giúp đỡ họ bất cứ khi nào bạn có thể, họ sẽ nhiệt tình giúp lại bạn.

20. Gia nhập vào các tổ chức, hoạt động chuyên đề có liên quan đến công việc của bạn, để trình độ chuyên môn của bạn luôn được cải thiện bằng những kỹ năng và vốn hiểu biết mới.

24H.COM.VN (theo HRVietnam)

#buon-chuyen