Hyundai HED-5 i-Mode Concept – Ngôi nhà kỹ thuật số di động

Cùng với Bayer MaterialScience AG, Keiper and LG Electronics, Hyundai đang tiếp tục mối quan hệ cộng tác thành công để đưa những công nghệ mới ra thị trường một cách nhanh nhất có thể. Sự hợp tác với Bayer MaterialScience cho phép những thiết kế dường như không tưởng của HED-5 trở thành hiện thực. Các vật liệu do Bayer MaterialScience phát triển đều nhẹ hơn và đáp ứng dễ dàng hơn so với loại thép và kính truyền thống. Kết hợp với cấu trúc thân xe trọng lượng nhẹ giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2. Thân xe tự liền các vết xước của Bayer là ý tưởng tuyệt vời, thân thiện với môi trường và thậm chí ngay cả những vết xước nhỏ nhất đều nhanh chóng biến mất một cách huyền diệu nhờ loại vật liệu này. Hyundai HED-5 i-Mode cũng là chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống kính mới “Bay Version” và đèn pha ống chuẩn trực “Collimator” do hãng Makrrolon sản xuất.

1.jpg

Với những ý tưởng giải trí tiên tiến được phát triển bởi LG electronics, chiếc concept này như một “ngôi nhà” kỹ thuật số di động, cho phép hành khách luôn luôn trong tình trạng kết nối, giao tiếp và tương tác với thế giới bên ngoài ngay ở trên xe. Truy cập web, xem video game, phim ảnh và điện thoại trở nên có thể thông qua các màn hình cảm ứng và webcam nằm phía trên táp-lô. Hệ thống kết nối không dây cho phép sử dụng các bàn phím, các máy chơi game và tai nghe Wi-Fi thật thoải mái và tiện lợi. Những phát triển mới nhất trên i-Model cho thấy những tiềm năng có thực về mặt công nghệ trong tương lai gần.

2.jpg

Đối tác Keiper của Hyundai đã tham gia dự án i-Mode với bộ ghế xoay có một không hai trên thế giới. Ghế hành khách hàng thứ nhất quay và đối mặt với hai hàng ghế phía sau. Khi ghế quay, phần lưng ghế chuyển thành bệ ghế. Điều này có thể thực hiện được là nhờ một hệ thống vận hành bằng điện giấu kỹ bên trong ghế. Hệ thống dây đai an toàn và tựa đầu tích hợp nâng cao an toàn thụ động cho HED-5 khi hoạt động. Hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía sau, tăng thêm sự thoải mái và tạo ra một không gian cho các hoạt động chung bên trong xe.

3.jpg

Chiếc Hyundai HED-5 i-Mode cũng thể hiện mối quan tâm thực sự của Hyundai đến các vấn nạn môi trường. Hợp tác với Bayer Material Science và sử dụng loại kính đặc biệt Makrolon cho phép chiếc xe giảm trọng lượng tối đa và do đó hạn chế tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải.

Hyundai HED-5 i-Mode dễ nhận ra bởi lưới tản nhiệt sáu cạnh, một biểu tượng của Hyundai tại thị trường châu Âu. Kiểu thiết kế lưới tản nhiệt này đã xuất hiện trên những chiếc Hyundai conept trước đây, phản ánh một sự kiên định trước sau như một trong phong cách và ngôn ngữ thiết kế và giúp khách hàng nhận diện một sản phẩm của Hyundai ngay lập tức.

5.jpg

Nhờ những cơ cấu đóng mở cửa được thiết kế đặc biệt, cabin của chiếc HED-5 này nhìn như một phòng khách hạng sang. Nội thất cho thấy một ý tưởng về không gian cộng đồng, một môi trường nơi tất cả hành khách có thể đi lại một cách thoải mái và an toàn, được bao bọc xung quanh bởi công nghệ và vật liệu sang trọng.

6.jpg9.jpg

Những chiếc ghế ngồi gây sự chú ý ngay lập tức với kiểu dáng hiện đại. Đệm ghế bọc da màu cognac và màu vang đỏ cho bạn một cảm giác sang trọng hiếm có mà không bị giới hạn bởi kiểu thiết kế thân xe truyền thống. Phần phía trên trần xe phủ màu be nhẹ nhàng, trải dài liên tục qua các trụ tạo không gian sáng sủa cho cabin.

7.jpg

Hyundai HED-5 i-Mode trang bị động cơ diesel hoàn toàn mới 2,2 lít R Engine với bộ tăng áp hai giai đoạn. Không khí đi vào bộ tăng áp có áp suất thấp và sau đó được đẩy vào một bộ tăng áp cao hơn để tăng công suất tối đa. Công suất của động cơ này là 215 mã lực và mô-men xoắn khoảng 461Nm. Động cơ R Engine có tỷ số công suất/dung tích khoảng 70 mã lực/lít, cho thấy công nghệ diesel của Hyundai đã nằm cùng hạng với các nhà sản xuất xe hơi của Đức. Mô-men xoắn sinh ra ở tốc độ vòng quay nhỏ của động cơ này cũng rất ấn tượng, một trong những đặc tính của hệ thống tăng áp hai giai đoạn.

8.jpg

Động cơ R Engine lắp cùng hộp số tự động 6 tốc độ sang số rất êm. Thậm chí khi tải nặng, động không tiêu thụ nhiều nhiên liệu nhờ hệ thống ống xả quy hồi, đưa khí thải quay trở lại động cơ nhằm đốt cháy triệt để khí độc hại NOx. Động cơ R Engine thừa sức đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải trong tương lai tại thị trường Châu Âu và Hyundai sẽ sản xuất loại động cơ này từ năm 2011.

#su-kien