Dịch vụ ‘nói dối’ qua di động

Sếp càu nhàu vì không liên lạc được, còn nhân viên đổ lỗi cho điện thoại. Vợ nhiều lần nghe tiếng ồn ã nơi công trường mà không biết chồng mình đang tám chuyện trong quán bar.

“Anh đang ở công trường. Em có nghe tiếng máy ủi, tiếng máy khoan không? Đấy chồng vất vả thế cứ nghi người ta đi chơi. Yên tâm nhé, tối anh về, mẹ con ở nhà cứ ăn cơm trước”, anh Bình – cán bộ một công ty xây dựng ở Hà Nội hớn hở đặt chiếc di động xuống bàn.

Nhấp ly cà phê, anh cười nói với người bạn đi cùng: “Thế là yên tâm chơi đến tối, thời buổi công nghệ là vàng giúp mình trị được cái tính nghi ngờ vớ vẩn của vợ”.

Nhiều dịch vụ tiện ích cho người sử dụng di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Thực ra, Bình chẳng ở công trường mà anh xin nghỉ một ngày để cùng mấy ông bạn “chí cốt” cà phê cà pháo, rồi ra thách đấu tại sân quần vợt. Để bà xã khỏi nghi ngờ, Bình đăng ký dịch vụ Music Talk. Bất cứ khi nào chị nhà gọi tới đều có thể nghe được tiếng xình xịch của máy nổ, tiếng leng keng của sắt thép, vật liệu xây dựng và tiếng í éo gọi nhau của anh em trên công trường.

Chị Nguyễn Thị Thủy tại quận Thanh Xuân, Hà Nội nói lời chia tay người yêu được 2 tuần, nhưng anh này nhất định không chịu với lý do – còn yêu nhau lắm. Một buổi tối thứ bảy, anh chơi “cú độc” là sử dụng dịch vụ nhắn tin tự động yêu cầu chị gọi tới một số điện thoại khác để nghe lời nhắn.

Chưa từng nhận được lời đề nghị nào như vậy, chị Thủy làm theo hướng dẫn thì nghe được tiếng của người yêu: “Đây là lời xuất phát từ con tim, anh không thể sống thiếu em…”. Sau lời nhắn là tiếng khóc mà chị có cảm giác nó đã bị kìm nén rất lâu trước khi bật thành lời. Chị cảm động và khóc theo.

Mãi sau này khi hai người đã làm lễ đính hôn, người yêu mới tiết lộ rằng anh đã mất rất nhiều thời gian để tập nói, ghi âm rồi cài vào nội dung tin nhắn gửi cho chị. Dù biết là tiếng khóc bật ra được tải từ trên mạng song chị Thủy cũng không cảm thấy buồn phiền nhiều mà cho rằng đây là lời nói dối đáng yêu nhất mà chị biết. “Công nghệ tiếp tay để người yêu tôi nói dối nhưng nó là lời nói dối dễ thương nên có thể chấp nhận”, chị chia sẻ.

Cách đây không lâu, hai nhà khai thác dịch vụ MobiFone và VinaPhone lần lượt đưa ra thị trường dịch vụ nhạc nền Music Talk, cho phép người sử dụng kết nối và đàm thoại trong không gian âm nhạc hoặc tiếng động do cá nhân tự tạo. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tự tải nhạc, âm thanh để làm nền cho cuộc đàm thoại của mình. Khi đưa ra, các nhà cung cấp dịch vụ mong muốn sẽ tạo cho người sử dụng có được khoảnh khắc lãng mạn trên không gian ảo.

Tuy nhiên, những tiện ích này đôi khi lại gây cho người sử dụng không ít rắc rối.

Từ hôm đăng ký dịch vụ Music Talk, anh Nguyễn Văn Nam nhân viên truyền thông đã gặp ngay phiền phức. Một buổi tối khi anh đang ngồi ở cơ quan làm việc thì chị nhà gọi. Do sử dụng lần đầu, nhạc nền anh cài cho số máy chị nhà gọi tới vô tình lại là một bản rock khá ầm ĩ. Vừa nhấc máy vợ đã hỏi: “Anh đang ở đâu đấy?”. Anh trả lời: “Anh đang ở cơ quan làm việc”.

Vợ không tin nhất định quy tội anh đang nhậu nhẹt ở quán. Trước khi cúp máy chị dằn giọng: “Hôm nào cũng về muộn. Cơ quan gì giờ này mà mở nhạc nhẽo ầm ĩ thế à?”. Tối hôm đó, hai vợ chồng anh cãi nhau một trận. Chị nhà nhất nhất quy tội anh nói dối vợ làm việc ở cơ quan để đi chơi. Anh ôm cục tức lên giường, mãi khi đặt chế độ báo thức qua máy điện thoại, anh Nam mới nhớ tới dịch vụ nhạc nền. Giải được mối nghi ngờ, anh Nam cũng nói lời chia tay với dịch vụ Music Talk để đỡ chuốc lấy phiền phức không đáng có.

Phan Linh Anh

#buon-chuyen